My Melody Kawaii

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Thinking Experiences for Early Childhood
วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560
เวลา 13.30 - 17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
  การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
ขั้นนำ
1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
3.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นกิจกรรม
1.ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง โดยเด็กทำท่าทางประกอบเพลง คุณครูให้สัญญาณ เด็กจับกลุ่มกันและเคลื่อนไหวตามเพลงพร้อมกับเพื่อน

2.หลังจากปฏิบัติกิจกรรมเคลื่อนไหวเสร็จแล้ว ให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าทางที่ผ่อนคลายหรือให้เด็กผลัดกันนวดเพื่อคลายกล้ามเนื้อ




การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์
  อาจารย์ยกตัวอย่างการสอนการเคลื่อนไหวด้วยริบบิ้น



การนำไปใช้
  สามารถนำเทคนิคต่างๆไปใช้ในการสอนเด็กๆได้

การประเมิน
  ตนเอง➤  ตั้งใจฟังอาจารย์สอน ร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ
  เพื่อน➤  ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน
  อาจารย์➤  เข้าใจและสอนสนุกสนาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คณะศึกษาศาสตร์ แนวการสอน (Course Syllabus) ชื่อวิชา (ภาษาไทย)                 การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒ...